Bật mí lí do ngôi trường có 3 thí sinh lọt vào Chung kết đường lên đỉnh Olympia

Bật mí lí do ngôi trường có 3 thí sinh lọt vào Chung kết đường lên đỉnh Olympia

Một ngôi trường ở mảnh đất miền Trung nắng gió vinh dự có tới 3 lần trở thành điểm cầu của Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia”.

Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị chính thức trở thành một trong 4 điểm cầu của trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay – năm thứ 20. Đây là lần thứ 3 ngôi trường giàu truyền thống của mảnh đất thép Quảng Trị này có học sinh xuất sắc lọt vào Chung kết của sân chơi trí tuệ này.

Văn Viết Đức – Nhà vô địch Olympia 2015

Văn Viết Đức – Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15

Không chỉ là người đầu tiên đưa cầu truyền hình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia về với trường THPT thị xã Quảng Trị, Văn Viết Đức cũng chính là học sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình này về với tỉnh Quảng Trị. Niềm tự hào đó càng nhân lên gấp bội khi em trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 (năm 2015).

Lê Thanh Tân Nhật – Á quân Olympia năm 2018

Lê Thanh Tân Nhật – Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2018

Tân Nhật chính là học sinh thứ hai mang cầu truyền hình trực tiếp của trận Chung kết về với trường THPT thị xã Quảng Trị. Tuy không được may mắn như đàn anh Viết Đức của mình nhưng Tân Nhật cũng xuất sắc giành ngôi Á quân cũng như thể hiện kiến thức, bản lĩnh của người con đất thép trong suốt các vòng thi.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt – liệu có tiếp tục mang vinh quang về cho Quảng Trị ?

Văn Ngọc Tuấn Kiệt – Đỉnh vinh quang Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đang chờ đón

Trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 sắp diễn ra, trường THPT thị xã Quảng Trị lần thứ ba trở thành một trong 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp. Văn Ngọc Tuấn Kiệt, học sinh lớp 11, tiếp nối thành công của đàn anh đi trước để mang vinh dự này về cho trường.

Như vậy, chỉ trong vòng 5 năm qua, trường THPT thị xã Quảng Trị đã có tới ba nam sinh xuất sắc đưa được cầu truyền hình trực tiếp trận Chung kết năm của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia về trường.

Vậy đâu là lí do để Trường THPT TX Quảng Trị có được thành công như vậy ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiều lí do nhé !

Trường THPT thị xã Quảng Trị – tỉnh Quảng Trị

Thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị rất khiêm tốn  cho biết toàn trường hiện có gần 1.400 học sinh, đa số là con em của các xã thuộc lưu vực sông Thạch Hãn như Triệu Thành, Triệu Đông, Triệu Tài, Triệu Thượng, Hải Phú, Hải Thượng… và thị xã Quảng Trị. Vùng đất này là nơi địa linh sinh nhân kiệt. Từ xa xưa, rất nhiều học sinh đỗ đạt cao trong các kỳ thi lớn.

Tiếp nối truyền thống coi trọng khoa bảng, trân quý hiền tài, thế hệ học sinh được sinh ra năm 1975 với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Nguyễn Giang Thạch, Trần Thị Lý, Lê Thị Ngọc Trang, Hoàng Thị Thanh Hà… đã làm rạng danh Trường THPT thị xã Quảng Trị.

Tuy nhiên, thầy trò nhà trường không ngủ quên trong quá khứ vàng son mà luôn quyết tâm phấn đấu, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong dạy và học. Trên bệ phóng đất học được không ngừng hun đúc đó, thế hệ học trò ngày nay với các em Văn Viết Đức, người vinh dự giành được vòng nguyệt quế tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2015, rồi Hồ Phương Thảo thi đại học Ngoại thương đạt 28,5 điểm, cao nhất tỉnh vào năm 2015-2016, đến năm học 2016-2017, học sinh Phạm Huy, lớp 11A3 vinh dự đạt giải Nhất kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia khu vực phía bắc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đầu tháng 3/2017, Lê Thanh Tân Nhật – Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 và giờ đây có em Văn Ngọc Tuấn Kiệt lọt vào trận chung kết Olympia 2020.

Một tiết học theo phương pháp đổi mới: Học sinh chủ động trình bày bài học trước lớp  tại Trường THPT thị xã Quảng Trị

 Với các em học sinh từ khi mới vào lớp 10, nhà trường sớm phát hiện năng lực học tập của các em để có kế hoạch bồi dưỡng đào tạo rất bài bản theo năng lực của từng nhóm học sinh với các chủ đề tự nhiên, xã hội. Đây là thời gian mà cả học sinh và thầy cô giáo dốc sức học tập, sáng tạo một cách tâm huyết, tận tụy, tận lực.

Mỗi thầy, cô giáo luôn phấn đấu là một tấm gương sáng để học sinh noi theo, luôn trân trọng giữ gìn, phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, không ngừng tự học nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi sáng tạo đổi mới các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh. Bộ GD&ĐT nhiều lần xếp trường vào tốp 100, 200 trường chất lượng cao toàn quốc.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT thị xã Quảng Trị đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Kết quả ấy là kết tinh của trí tuệ, mồ hôi và công sức của lớp lớp các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Đó cũng chính là hành trang để các thế hệ thầy và trò Trường THPT thị xã Quảng Trị tiếp tục nỗ lực trong công tác dạy và học, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn: Tổng hợp