8 ý nghĩ hoang đường về phụ nữ

    Đàn ông bao giờ cũng là người nuôi dưỡng gia đình. Từ xưa đến nay chúng ta vẫn biết rằng đàn ông là người kiếm tiền, phụ nữ là người nuôi dạy con cái.

Nhưng các nhà khảo cổ học đã chứng minh rằng: chính phụ nữ mới là người nuôi dưỡng cả gia đình. 80% thực phẩm nuôi gia đình làcxz do phụ nữ mang về. Họ không có cách nào khác. Vì đa số đàn ông chỉ có thể săn được thú chỉ sau rất nhiều ngày đuổi bắt. Kết luận của các khoa học: tổ tiên chúng ta sống bằng săn bắn và hái lượm đã từng sống trong một xã hội rất bình đẳng.
 
 Những người mẹ nhận ra con nhỏ của mình bằng mũi còn những ông bố thì không. Luận điểm này đã lạc hậu: người mẹ, như động vật, qua mùi có thể nhận biết đứa trẻ nào là con mình. Các nhà khoa học Thụy Điển đã tiến hành nghiên cứu đề tài này từ năm 2001. 24 đứa trẻ sơ sinh từ 1 đến 4 tuần; 24 đứa trẻ từ 2 đến 4 tuổi được cho ngủ trong những bộ áo quần đặc biệt. Sau đó người ta cho bố mẹ của chúng ngửi mùi để nhận con. Mùi của trẻ chỉ có các ông bố nhận ra. Phụ nữ không cảm nhận ra sự khác nhau trong mùi của con trẻ chứ nói gì đến chuyện ngửi mùi để nhận ra con mình.
 
   Phụ nữ đối xử với trẻ con tốt hơn đàn ông. Đấy là điều hoang tưởng đáng yêu. Ross Parke ở Đại học California đã nghiên cứu về các ông bố. Kết luận: cũng như các bà mẹ, ngay sau khi sinh con, người bố đã có sự tiếp xúc tình cảm với đứa bé. Những ông bố cũng chuyện trò, chơi với con trẻ và cũng thường xuyên hôn chúng. Họ cũng xác định được tín hiệu từ con trẻ: đói, sợ, buồn. Chỉ phản ứng của tiếng cười con trẻ thì các ông bố có phần chậm hơn.
   Linh cảm ở phụ nữ phát triển hơn ở đàn ông. Phụ nữ nhạy cảm hơn nhiều vì linh cảm ở phụ nữ phát triển hơn. Phụ nữ thường nói như vậy. Từ vài ba chục năm nay các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đề tài này. Những bài viết được công bố từ năm 1983 cho biết: đấy là cứ ngỡ như vậy. Trên thực tế không phải thế. Trong các cuộc thử nghiệm, kết quả ở phụ nữ và đàn ông như nhau. Kết luận của các nhà khoa học: chuẩn mực văn hóa cho phép phụ nữ tin rằng họ nhạy cảm hơn đàn ông nhưng khả năng di truyền đã không xác định được điều này.
 
   Phụ nữ ít gây gổ hơn đàn ông. Đàn ông là những kẻ ưa gây gổ, phụ nữ – dịu dàng và mềm mỏng. Tuy nhiên, hàng chục công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng không hẳn đơn giản thế. Nếu nói về những biểu hiện gây gổ bằng chân tay trong số trẻ vị thành niên thì quả là các cậu bé dẫn đầu. Tuy nhiên, xem xét sự gây gổ trong tất cả các trường hợp thì thấy rõ sự khác biệt của giới tính. Các cô bé thích gây gổ một cách gián tiếp: vu khống, từ chối kết bạn hay nhiều mánh khoé khác. Những điều này không phải là lý lẽ để khẳng định rằng họ ít gây gổ hơn. Hơn nữa, đàn ông theo tuổi tác, sự vượt trội về sức mạnh tay chân sẽ mất đi.

 

  Phụ nữ đi làm bao giờ cũng có thu nhập ít hơn đàn ông. Viện Soziookonomische Panel (SOEP) thường xuyên tiến hành nghiên cứu ở Đức từ năm 1984 cho thấy những kết quả bất ngờ: 35% phụ nữ có thu nhập nhiều hơn chồng của họ. Nghiên cứu của Richard Freeman ở Đại học Harvard cũng có kết quả tương tự: 30% phụ nữ làm việc ở Mỹ có thu nhập cao hơn chồng. Còn theo số liệu của Quĩ Virpul thì ở châu Âu con số này thậm chí là 59%.

 

  Đa số phát minh là của đàn ông. Phin pha cafe, áo ngực của phụ nữ, tã lót dùng một lần… Những thứ này chẳng lẽ là phát minh của đàn ông? Có rất nhiều thứ làm cho cuộc sống chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn do phụ nữ nghĩ ra. Trong y học, kỹ thuật máy tính hay các môn khoa học tự nhiên phụ nữ có nhiều phát minh quan trọng. Dorothy Hodgkin Crowfoot (giải Nobel hoá học 1964) là người phụ nữ tìm ra hơn 100 phân tử hóa học. Ada Lovelace Byron (con gái của nhà thơ Anh Byron) – là người phát minh ra công nghệ tin học. Stephanie Kwolek phát minh ra chất cực nhẹ, cứng như thép dùng để làm áo che đạn.

  Phụ nữ không thích xem phim khiêu dâm. Hơn một nửa phụ nữ thích xem phim khiêu dâm, còn đàn ông là 73%. Đấy là kết quả thăm dò của viện xã hội học Gewis-Institut (Đức). Vào thời gian trên truyền hình có chiếu phim tươi mát phụ nữ xem còn nhiều hơn đàn ông.

(Nguồn: Tages Anzeiger)