Lan man tản mạn: Bạn muốn gì ?

Lan man tản mạn: Bạn muốn gì ?

Xin chào các bạn, mình là Harry Huang, một người có cuộc sống bình thường nhưng …

Thật lạ lùng khi các bạn đọc tiêu đề bài viết này đúng không ? ” Bạn muốn gì ? “. Có bao giờ bạn tự hỏi mình muốn gì chưa ? thật là ngốc nghếch đúng không ? nhưng thực tế trong cuộc sống đôi lúc ai cũng gặp chuyện này chuyện kia, muốn có cái này cái kia, nhưng lại nhiều lúc không biết bản thân mình muốn gì ? tôi cũng vậy !

Lúc còn đi học, nhìn bạn bè có cái xe đạp xịn thì ao ước mình cũng có một chiếc như thế, lúc làm bài kiểm tra thì ước gì trúng tủ để đạt được điểm cao, lên cấp 3 thì muốn được các bạn học khác giới để ý đến mình, muốn được nổi bật… rồi bước vào tuổi mới lớn thích được có những buổi học thêm để có thời gian bên cạnh người ấy…

Rồi lúc ra trường đi làm, nhìn mất đứa bạn ngày xưa học yếu mà bây giờ thay đổi quá, được làm ở công ty tập đoàn lớn có thu nhập khủng, còn mình thì học giỏi sao lại chỉ làm nhân viên thu nhập trung bình. À nói đến chuyện này mình cũng nhắc cho các bạn biết: Học giỏi với việc kiếm tiền không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với nhau, và học yếu không có nghĩa là không kiếm được tiền đâu nhé. Việc học là kỹ năng cứng còn kiếm tiền thì nó tùy thuộc nhiều vào kỹ năng mềm ( như giao tiếp, ngoại giao, tầm nhìn,… ), những người học yếu chưa chắc là do họ không thông minh mà nhiều người họ không thích học, không thích theo sách vỡ, không thích học những cái quá máy móc sách vỡ thôi… và cái này thực tế chứng minh nhiều rồi.

Thôi qua lại vấn đề chính, Có bao giờ bạn rơi vào cảm giác bế tắc, không biết bản thân mình muốn gì? muốn làm cái gì ? muốn sống như thế nào ? lúc nào cũng mơ mộng ước gì …. mình có nhiều tiền, mình trúng vietlot rồi mình sẽ đi giúp đỡ mọi người …. vân vân và vân vân..

Cuộc sống cứ thế trôi đi, thời gian không chờ đợi ai cả, ai rồi cũng lớn, rồi có gia đình, có con cái… rồi phải xoay quanh cuộc sống cơm áo gạo tiền, chợt nhận ra ôi thời gian trôi qua nhanh quá…

 ( Xem tiếp )