Tình yêu học trò, nên hay không?

  Đã có bao giờ bạn chợt nhớ về những phút giây rung động đầu đời trước một người khác giới không? Tôi chắc rằng sẽ có và cũng sẽ có bạn chỉ mỉm cười cùng với nhiều kỉ niệm ùa về .

Chúng ta thật hạnh phúc khi được lớn lên , được gặp gỡ và hạnh phúc hơn cả là được yêu thương.Trong cuộc sống có biết bao câu chuyện tình yêu ,có những tình yêu ngọt ngào , vui vẻ, tình yêu dở dang , nhưng cái tình yêu trong sáng và ngây thơ nhất chỉ có ở tuổi học trò hồn nhiên của chúng ta . Tình yêu học đường như một món quá vô giá mà tạo hóa bạn tặng cho chúng ta .Bạn và tôi đều là những người đã đang và sẽ mở hộp quà tình yêu ấy .
 
Tình yêu học đường là tình cảm thương mến của những cô cậu học trò ,mỗi sáng đèo nhau đi học vui đùa cùng nhau chia sẻ những chuyện buồn vui với nhau , quan tâm nhau những lúc khó khăn, dành những tình yêu đầu đời , cái tình yêu đẹp nhất ,hồn nhiên nhất cho nhau, cùng cố gắng học tập,cùng vượt lên khó khăn- ấy là một tình yêu đẹp và trong sáng .Việc dũng cảm nói ra rung động của mình trước người ấy quả thật không dễ, nhiều bạn nói rằng nếu đã thích ai thì hãy dũng cảm nói ra , nêu không sau này lại hối hận, mình thì ngược lại các bạn ạ! Mình lại nghĩ rằng , tình yêu học trò chúng ta có một điểm mà tình yêu của những người lớn không có – ấy là sự ngây thơ.Tình yêu ấy ngây thơ lắm khi ta không nói ra , cứ giữ cho mình ,chính vì không nói nên chúng ta chỉ đoán tình cảm của nhau – thú vị lắm nhé !. Thích nhưng không nói ra , cứ lén lút nhìn người ấy lúc người ấy không nhìn mình , rồi lại quay đi chỗ khác khi người ấy cười với mình .Ngồi sau xe người ấy chở mà tim cứ đập loạn lên, không có chuyện gì đáng giận nhưng cũng làm ra vẻ giận lắm để người ấy xin lỗi ,dễ thương quá đúng không nhỉ? Đó có thể là những nữ sinh nhẹ nhàng , còn những nữ sinh cá tính hơn thì lại làm ra vẻ ghét người ấy lắm , lúc nào cũng đuổi nhau chạy quanh sân trường, tìm mọi cách để chơi khăm người ấy , hồn nhiên lắm phải không . Sở dĩ mình cho rằng hãy cứ để như vậy , không nên nói ra cảm xúc thật cho người ấy là để chúng ta sẽ giữ mãi nét vui tươi nhí nhảnh của tình yêu học trò , còn việc bày tỏ cảm xúc thì đến khi chúng ta lớn thêm tí nữa sẽ xác định rõ cảm xúc của mình hơn ., mình nghĩ như vậy sẽ tốt cho cả “mình” và người ấy .
 
Ở tuổi này thường khó dung hòa và cân bằng được cả hai chuyện yêu và học một lúc, nên việc yêu đương của học sinh chúng ta thường bị phản đối kịch liệt.Tuy vậy, với nhiều cô cậu học trò , yêu không những không làm ảnh hưởng đến học tập, mà trái lại, còn là động lực để các bạn ấy học tốt hơn.Nhiều bạn học sinh dũng cảm nói ra tình cảm của mình ,rồi cùng học tập giúp đỡ nhau , tình yêu lúc ấy như là động lực tinh thần mạnh mẽ giúp cả hai cùng nhau đi tìm mơ ước của mình.Diệu Linh là một nữ sinh cuối cấp học tuy không giỏi nhưng nhờ người bạn trai giúp đỡ , cùng có mục tiêu và quyết tâm, ản ủi nhau lúc khó khăn ,cùng dắt nhau cố gắng ,và nhờ sự quan tâm ,nhờ tình yêu học trò hồn nhiên ấy mà học cùng mở ra cánh của đại học , cùng nhau đi tiếp .Không chỉ là động lực học tập, tình yêu đôi khi còn giúp cho mỗi chúng ta hoàn thiện được bản thân, hạn chế những tật xấu, tính xấu mà trước đó cứ ngoan cố không chịu sửa. Không ít những anh chàng “công tử”, bình thường thì chơi bời là chính, nhưng khi yêu cũng cố gắng học hành, tu tỉnh, nhìn lại bản thân. Hay những “tiểu thư” trước giờ không phải động tay vào bất cứ việc gì, mù tịt “nữ công gia chánh” cũng mày mò học nấu ăn, chỉ để chuẩn bị cho chàng hộp cơm hộp đẹp mắt, vừa ý nghĩa, vừa lãng mạn nữa.Quả thực vậy, khi yêu, hầu như ai cũng muốn mình trở nên thật hoàn hảo trong mắt nửa kia của mình, do đó, đối với những bạn có bản lĩnh, họ sẽ biết tự cân bằng giữa học và yêu, giữa thời gian dành cho học tập và thời gian dành cho người ấy. Nhất là, họ sẽ không muốn bị thua “bạn ý” trong việc học (lòng tự trọng cao ngút trời mà ). Chính vì vậy, đó lại là động lực để chúng ta phấn đấu học tốt hơn.
 
Tuy vậy ,trong suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh thì chuyện yêu đương khi còn là học sinh là chưa phải lúc .Vì vậy họ rất nghiêm khắc với con mình .Đương nhiên sự nghiêm khác ấy hoàn toàn hợp lí vì tình yêu muôn màu muôn vẻ , tốt xấu lẫn lộn , nhưng việc nghiêm khắc ấy có cả sự cấm đoán thì có thể gây nhiều khó khăn cho “ba mẹ”.Thực chất, việc ngăn cấm chưa hẳn là một biện pháp hữu hiện cho tình yêu của tuổi học trò , khi ở lứa tuổi này, chúng mình rất ương bướng, luôn cho mình là đúng, luôn muốn thể hiện cái tôi của mình . Chính vì vậy , nếu như “ba mẹ” thay vì cấm đoán “con” thì hãy cùng nhau chia sẻ ,cho con những lời khuyên , cởi mở để hiểu con hơn nhắc nhở con phải học tập cho tốt, không được lơ là chuyện học hành, không để tình yêu ấy đi quá giới hạn . Điều đó có thể tốt hơn đối với cả “con” và cha mẹ .
 
Những câu chuyện tình của tuổi học trò luôn mang lại những kỉ niệm đẹp , những ước mơ bay bổng , đôi khi chỉ cần một nụ cười nào đó cũng có thể làm ta xao xuyến và suy nghĩ nhiều , đôi khi chỉ là cái nắm tay nhẹ cũng làm ta cảm thấy được chở che .Tình yêu học trò có cả buồn vui , có cả nước mắt giận hờn vu vơ ,lúc đó là khi ta trao nhau những cánh hoa phượng ngày hè ,rồi là lúc “Ai thương ai quen ai giận hờn /Buồn cánh phượng rơi khi ta chờ người không tới”, những giây phút ấy , mình chắc rằng sẽ không ai có thể quên khi sau này ngoảnh đầu nhìn lại trang quá khứ của tuổi học trò.Tình yêu trong sáng của tuổi học trò luôn vẽ nên một bức tranh muôn màu sáng mãi theo thời gian ,đó là một bài thơ trong sáng và nhộn nhịp nhất với dấu chấm lửng sau khổ thơ đầy luyến tiếc khi xa nhau …
 
Nhưng chúng ta cũng tiếc thay cho một số bạn chìm đắm trong một tình yêu mù quáng, để việc tình cảm xen lẫn làm xao nhãn việc học,có cả những bạn vượt quá giới hạn của tình yêu học trò mà gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc .Tình yêu không có mục tiêu và mù quáng ấy đã tạo nên gam màu tối mịt cho bức tranh cuộc đời , cùng với đó là dấu chấm cho bài thơ tình của các bạn ấy .
 
Chúng ta là học trò thì hãy để tình yêu là động lực để vươn lên , là bức tranh sáng mãi , là bài thơ đầy ý nghĩa , đừng để chúng có những tì vết không đáng có .Hãy để tình cảm chân thật, lung linh nhưng không quá yếu đuối mong manh ấy luôn đẹp và thơ ngây.rồi Tháng Năm sẽ lại về, những giọt nước mắt của chia ly, những tình cảm thật ngây thơ, trong trắng thời học sinh, mỗi đứa một con đường, một định hướng, một tương lai đang ở phía trước. Năm học cuối, trao tay nhau cuốn lưu bút mà thấy lòng lâng lâng khó tả.Ở đó có những giận hờn yêu ghét tuổi học trò, có hình ảnh những lần hội trại, những trận đá bóng, những trò đùa nghịch không tên và có cả những mối tình thầm kín…