Cách chữa bệnh cho trẻ không dùng kháng sinh (Phần 2- Viêm họng)

Chữa Viêm họng
 
1.Chữa bằng tỏi nướng ( Sưu tầm)
Tỏi có rất nhiều tác dụng chữa bệnh vì trong tỏi có chất allicin có tác dụng ức chế, tiêu diệt virus, vi khuẩn rất mạnh. Chất này không có sẵn trong tỏi mà chỉ sinh ra trong quá trình dập dập tỏi và sẽ mất đi rất nhanh theo thời gian. 

Bước 1: chuẩn bị 4 tép tỏi ta, 1 chén nhỏ, 1 thìa và 10ml nước ấm.
Bước 2: nướng tỏi cho chín, (cháy đen vỏ). Để nguội 1 phút. (không dùng lò vi sóng vì sẽkhử hết allicin trong tỏi). 
Bước 3: bóc vỏ tỏi loại hết phần cháy, cho vào chén, đổ vào 4 thìa cafe nước ấm. 
Bước 4: dùng thìa nghiền nát tỏi (ấn mạnh tay và dứt khoát), ấn mạnh và đột ngột sẽ làm dược tính của tỏi phát tác tốt nhất. 
Bước 5: chắt lấy nước tỏi ấy cho bé uống, uống hết càng tốt, bé lớn một chút ăn được cả bã tỏi lại tốt hơn nữa. Tỏi đã nướng không bị hăng, cay như tỏi sống nên không lo các bé sợ về điều này. Tuy nhiên, đề phòng nướng chưa đủ chín thì bố mẹ nhớ ngửi và nếm thử trước.
 
Trẻ nặng thì dùng 2 lần sáng tối trong ngày, nhẹ thì chỉ cần dùng 1 lần vào lúc sớm biết bé bị bệnh nhất. Chú ý là từ lúc nướng xong, đập dập và cho bé uống chỉ diễn ra trong 10 phút, nếu vì lý do khác mà không làm ngay được thì phải làm lại mẻ khác mới có tác dụng tốt. 
Bài thuốc này cũng có thể áp dụng cho người lớn nhưng tăng liều lượng lên 3, 4 lần theo thể trạng của mỗi người.
 
2. Trị viêm họng bằng diếp cá ( Sưu tầm)
 
Chữa bằng Rau diếp cá + nước gạo: Rau diếp cá (15 lá) rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn. Cho nước gạo (1 bát ăn cơm) cùng rau diếp cá vào đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Sau đó đun tiếp trong khoảng 20 – 30 phút, thỉnh thoảng đảo cho rau nhừ đều. Bắc ra, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống. Một ngày, các mẹ cho bé uống từ 2 – 3 lần, uống sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ. Không nên uống trước hoặc sau bữa sữa của bé. Lý do là trong sữa có canxi, khi gặp kháng sinh sẽ phản ứng thành muối nên kháng sinh từ rau diếp cá sẽ không có tác dụng nhiều. Trong nước gạo có vitamin PP giúp làm sạch họng còn dau diếp cá là kháng sinh sẽ giúp chống viêm nhiễm họng và các cấu trúc amdian ở họng từ đó giảm dần ho. Theo phản hồi từ các mẹ thì uống khoảng 2, 3 ngày là sẽ thấy rõ hiệu quả. Bài này cũng áp dụng cho người lớn được, nhưng liều cho người lớn là 2 lạng diếp cá với 1 bát ô tô nước gạo các mẹ nhé. . Bài thuốc này có vị mát, nên dùng cho bé nóng trong người thì sẽ phù hợp hơn.
Bênh cạnh đó, diếp cá có tính tiêu viêm tốt nên cũng thích hợp để trị viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi
 
Chuẩn bị:
 
30 gr cỏ nhọ nồi 
10 gr kinh giới 
5 gr gừng tươi
 
Đem rửa sạch, đổ lấp xấp nước đun sôi, trẻ con thì mình pha thêm đường phèn cho dễ uống. Đảm bảo cắt sốt rất nhanh, người lớn như mình thì uống 3-4 bát nước là cắt sốt luôn trong nửa ngày, trẻ con thì phải chia nhỏ cho uống nhiều lần nhưng cũng cắt sốt luôn trong ngày nhé.
 
Một lưu ý nữa là rất dễ phát hiện ra bé bị sốt viêm họng hay không bằng cách kiểm tra nhiệt độ ngoài da vùng từ họng xuống phế, theo nguyên tắc chỗ nào viêm thì vùng da chỗ đó sẽ nóng hơn xung quanh từ 2-3 độ là kết luận được rồi, khỏi phải làm xét nghiệm chụp chiếu thử máu nhé.
 
À, thêm một típ nữa là sau khi sốt sẽ rất đau họng. Cách làm giảm đau hojng nhanh nhất là uống bột sắn sống nha bà con, uống tới đâu giảm ngay tới đó ý.