Bài học từ câu chuyện Anh lái xe và khối tài sản chục tỷ đồng

Bài học từ câu chuyện : Anh lái xe và khối tài sản chục tỷ đồng

Có câu một câu nói rất hay: “Điều quan trọng không phải bạn là ai, mà chính là bạn ở bên cạnh ai”.

Chim ưng mà ở lâu trong ổ gà sẽ mất đi bản lĩnh bay lượn, cũng như ở bên những người tiêu cực sẽ khiến bạn thiếu đi áp lực để hướng lên. Nếu muốn giống như chim ưng bay lượn tự do trên bầu trời, thì bạn phải bay cùng với chim ưng.

Câu chuyện sau đây sẽ chứng minh điều đó:

“Ông chủ giàu có thấy nhân viên lái xe của mình đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm. Vì muốn người lái xe này vẫn có một cuộc sống ổn định khi về hưu, nên ông chủ này đã đưa cho người lái xe tấm séc trị giá 1 tỷ đồng.

Không ngờ lái xe này đã trả lời, “Không cần đâu ạ, trong tay tôi cũng đã có hơn chục tỷ đồng rồi”. Ông chủ giật mình hỏi: “Anh làm lái xe, lương của anh chỉ có 5 triệu đồng một tháng, làm sao lại tích cóp được nhiều tiền như vậy?”

Lái xe trả lời: “Trong suốt quá trình lái xe, khi ông ngồi ở đằng sau gọi điện và nói là sẽ mua đất ở đâu, tôi cũng mua một ít, ông nói mua cổ phiếu nào, tôi cũng mua một ít, hiện nay ước tính tôi cũng đã có hơn 10 tỷ đồng rồi.”

Bài học rút ra từ câu chuyện trên là: Nếu bạn muốn giàu hơn, bạn phải bắt đầu suy nghĩ và hành động.

Có một thực tế là, sự khác biệt trong tư duy của người giàu và người nghèo nằm ở chỗ, nếu tầng lớp trung lưu hoặc nghèo khó có thể làm bạn với tất cả mọi người thì người giàu chọn người để kết bạn

Tỷ phú Warren Buffett đưa ra lời khuyên: ” Tốt nhất là nên chơi với người giỏi hơn bạn “.

Hãy chọn những người có hành vi tốt hơn bạn, rồi bạn sẽ bị cuốn theo hướng đó” –Người giàu hiểu rằng khi xung quanh bạn là những người thành công thì thành công cũng sẽ theo chân bạn và ngược lại. Thu nhập của bạn thường là thu nhập trung bình của 3 người bạn thân nhất.

Nếu như chúng ta ở cùng với những người có lối sống tích cực thì chúng ta cũng suy nghĩ tích cực, nhưng nếu chúng ta sống cùng người tiêu cực, thì chúng ta sẽ suốt ngày than trách số phận hẩm hiu.

Do đó, không hề nói quá khi kết luận rằng: Việc bạn ở bên cạnh ai thật sự rất quan trọng, thậm chí có thể thay đổi quỹ đạo phát triển của bạn, quyết định tương lai thành bại của cuộc đời của bạn.

Bạn sống cùng ai là do bạn quyết định, vậy nên hãy nhìn thật kỹ, dụng tâm tìm kiếm.

Có thể gặp được 3 loại người này, chính là may mắn của cuộc đời bạn, đó chính là: “Khi đi học gặp được thầy giáo giỏi; khi làm việc gặp được người thợ cả giỏi; khi lập gia đình gặp được người bạn đồng hành lý tưởng”.

Điều bất hạnh nhất của chúng ta là sống với những người có lối nghĩ tiêu cực, không có kiến thức sâu rộng và cái nhìn toàn diện, điều này sẽ khiến cho cuộc sống của ta trở nên nhạt nhẽo và vô vị.

Người tích cực tựa như Mặt trời, chiếu đâu là sáng đó, vì vậy nên sống bên cạnh người tích cực. Ông chủ giàu có trong câu chuyện kể trên chính là “Mặt trời” rực rỡ của nhân viên mình.

Trở thành triệu phú ở tuổi 24, Daniel Ally – chuyên gia kinh doanh quốc tế, diễn giả, nhà sáng lập The Ally Way and Dignify Designs là một trường hợp như thế.

Anh kể rằng: “Có những khoảng thời gian khó khăn, tôi không thể tự mình phát triển. Lúc đó, tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

Tôi rất ít khi nhờ ai. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tôi bắt buộc phải làm vậy. Chỉ trong vài tháng, tôi đã có một luật sư, một biên tập, một cố vấn, một đầu bếp làm bán thời gian và một số nhân viên khác.

Có thể chi phí mất khá nhiều nhưng sau đó tôi đã kiếm được hàng triệu đô la”.

Theo Vietnamnet.vn